So sánh sản phẩm

[BẬT MÍ] Tiêu chuẩn chống thấm trong xây dựng mới nhất 2018

[BẬT MÍ] Tiêu chuẩn chống thấm trong xây dựng mới nhất 2018

Tìm hiểu kỹ càng các tiêu chuẩn chống thấm trong xây dựng và thực thi theo đúng chuẩn sẽ giúp bảo vệ độ bền công trình trước những biến đổi khắc nghiệt của thời gian.
Tại sao cần biết tiêu chuẩn chống thấm trong xây dựng?
Việt Nam nằm trong vùng nhiệt đới gió mùa nóng ẩm, chịu ảnh hưởng lớn của nhiều yếu tố thời tiết thất thường: độ ẩm, nhiệt độ không khí, gió, bức xạ mặt trời, lượng mưa v.v Các yếu tố này tác động trực tiếp lên công trình, gây nên những hư hỏng từ nhẹ tới nặng như nứt kết cấu, thấm nước, rêu mốc hoành hành v.v mà giới xây dựng gọi chung là “bệnh nhiệt đới”.
Với thời tiết khắc nghiệt ấy, các công trình xây dựng ở cuối thế trước do không được xử lý kỹ thuật đúng tiêu chuẩn chống thấm trong xây dựng nên hầu như đều đã bị thấm, mốc rêu rất xấu xí và nguy hại cho môi trường sống của người sử dụng.
 

Do vậy, chống thấm là việc quan trọng và cực kỳ cần thiết. Hiện nay, việc chống thấm cho các công trình xây dựng từ nhà dân cho đến chung cư, công trình công cộng đều được thực hiện đầy đủ theo tiêu chuẩn chống thấm trong xây dựng, đảm bảo vẻ đẹp và độ bền cho công trình.
Những bề mặt công trình dễ bị thấm
Hầu hết, các phần chịu tác động lớn của các nguồn nước mạnh và nhiều như nước mưa, nước ngầm v.v; các công trình liên quan đến  dự trữ, sử dụng nếu đều có nguy cơ thấm nước cao. Trong đó có thể phân loại như sau:
Phần bị thấm từ nguồn ước ngầm: tầng hầm chìm trong đất, các phần móng, chân tường….
Phần bị thấm từ nguồn nước mưa như tường, sàn ban công, mái, lô gia…
Phần bị thấm từ nước sử dụng (Cả cấp và thoát nước) như sàn, tường, hộp kỹ thuật hay các khu vệ sinh và nhiều khu vực liên quan khác
Các khu việc liên quan đến bể chứa như bể phốt, bể nước (ngầm, nổi), bể bơi…
tiêu chuẩn chống thấm trong xây dựng
Các vị trí xung yếu cần thi công đúng tiêu chuẩn chống thấm trong xây dựng
 
Trên đây là một số bề mặt dễ bị thấm nước nhất nên khi thi công cần thực hiện đầy đủ các tiêu chuẩn chống thấm trong xây dựng để đảm bảo độ bền và tính thẩm mỹ cao cho toàn bộ công trình.
Một số vị trí quan trọng cần được chống thấm đúng kỹ thuật
Nước thường thấm qua các kẽ hở trên bề mặt, xâm nhập vào cấu trúc vật liệu bởi các vật liệu không đảm bảo chất lượng. Dưới đây là một số vị trí xung yếu, hay xảy ra các vết nứt, ác khe lỗ v.v dễ bị thấm cần được đặc biệt chú ý thi công đúng các tiêu chuẩn chống thấm trong xây dựng.
Vị trí mạch ngừng khi đổ bê tông cần đặc biệt chú ý
Các mối tiếp giáp giữa khối xây (tường, gạch) và các kết cấu bê tông
Vị trí tiếp giáp giữa hai khối công trình liền kề nhau
Vị trí bề mặt của nhiều loại vật liệu cần được thi công đúng tiêu chuẩn chống thấm trong xây dựng
Chân các vị trí định vị tấm mái nhẹ, các miệng phễu thu thoát nước ở sàn vệ sinh, sàn ban công, sân thượng, mái, lô gia v.v
Các khu vực gần sê nô, máng tràn và các vị trí đầu nối ông cấp thoát nước
Tags:,

Chia Sẻ :